ข่าวกีฬา วุฒิชัย ยุระชัย ต้อนกำปั้นจอร์เจียเข้าชิงกำปั้นชิงแชมป์โลกรับเละ 1.6 ล้านบาท

ข่าวกีฬา วุฒิชัย ยุระชัย ต้อนกำปั้นจอร์เจียเข้าชิงกำปั้นชิงแชมป์โลกรับเละ 1.6 ล้านบาท

 

ข่าวกีฬา วุฒิชัย ยุระชัย กลายเป็นกำปั้นไทยคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์(รวมทั้งชาย-หญิง) ที่ผ่านเข้ารอบชิงศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก หลังจากเอาชนะกำปั้นจอร์เจียไป 5-0 เสียงในศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศเซอร์เบีย การันตีคว้าเหรียญเงินและเงินรางวัล 1.6 ล้านบาท ผ่านเข้าชิงกับนักชกคาซัคสถานในวันที่ 5 พ.ย.64
การแข่งขันมวยสากลชิงแชมป์โลก 2021 หรือไอบ้าเวิลด์บ็อกซิ่งแชมเปี้ยนชิพ 2021 ซึ่งจัดโดยสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 85.6 ล้านบาท ที่สตาร์คอารีน่า กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

15

ทั้งนี้ จากการที่ประเทศไทยโดนองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก(วาด้า)ลงโทษ จึงต้องใช้ชื่อทีมว่าทีบีเอฟ(TBF) หรือไทยแลนด์บ๊อกซิ่งเฟดเดอเรชั่นลงแข่งขันแทน ทว่ายังได้รับการอนุโลมให้ใช้ชุดแข่งขันที่มีธงชาติไทยแปะหน้าอกเสื้อขึ้นสังเวียนได้

เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน 64 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 10 ซึ่งเป็นการชิงชัยในรอบองชนะเลิศของทุกรุ่น ใครชนะจะการันตีคว้าเหรียญเงินทันที โดยทีมนักชกไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 3 คนด้วยกัน ช่วงค่ำ วุฒิชัย ยุระชัย ขึ้นเวทีในรุ่นมินิมั่มเวต 48 กก.ชายพบกับ ซาคีล อลัคห์เวอร์โดวี่ นักชกจากจอร์เจีย

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.fair-guide.com