ข่าวบอล อุทธรณ์สู้ต่อ! ศาลตัดสิน “เบนเซมา” จำคุก 1 ปี คดีแบล็คเมล “วัลบูเอนา”

 

 

ข่าวบอล คาริม เบนเซมา หัวหอกตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ถูกศาลในแวร์ซายตัดสินว่าผิด กรณีพัวพันกับข้อกล่าวหามีส่วนร่วมกับการแบล็คเมล์ปล่อยคลิปวิดีโออดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง มาติเยอ วัลบูเอนา เมื่อปี 2015

ข่าวบอล จากการตัดสินนี้ ทำให้เขาต้องโทษจำคุก 1 ปี พร้อมกับปรับเงินอีกจำนวน 75,000 ยูโร (ราว 2.8 ล้านบาท) โดยทนายส่วนตัวของดาวยิงรายนี้เตรียมจะยื่นเรื่องขออุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าวต่อไป

ก่อนหน้านี้ อัยการกล่าวหาว่า เบนเซมา สนับสนุนให้ วัลบูเอนา ยอมจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้กระทำผิดที่ข่มขู่ว่าจะปล่อยคลิปวิดิโอสู่สายตาสาธารณชนหากไม่ยอมจ่ายเงินแลกกับเทปดังกล่าว

โดยหัวหอกของราชันชุดขาว มีส่วนในการโน้มน้าวและกดดันให้อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติยอมควักเงินแลกกับการปิดเรื่องนี้เป็นความลับ แต่หลังจากมีการเผยแพร่ประเด็นดังกล่าวนี้เองทำให้ วัลบูเอนา ไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศสอีกเลย

ขณะที่ เบนเซมา ที่เป็นกองหน้าตัวหลัก ถูกตัดออกจากทีมตราไก่ชุดยูโร 2016 ที่คว้ารองแชมป์ รวมถึงฟุตบอลโลก 2018 ที่คว้าแชมป์ ก่อนจะกลับมาคืนทีมอีกครั้งตั้งแต่ศึกยูโร 2020 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และเพิ่งคว้าแชมป์ยูฟา เนชันส์ ลีก 2020/21 มาอีกด้วย

จากคำตัดสินดังกล่าว เบนเซมา เองไม่ได้เข้าไปร่วมรับฟังที่ศาลเนื่องจากติดภารกิจรับใช้สโมสรต้นสังกัดที่มีคิวลงเล่นในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา และทาง เรอัล มาดริด เองก็ยังไม่มีการออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.fair-guide.com/