ข่าวบอล สโมสรทีมเชลซี เปิดประวัติของทีม และเรื่องราวความสำเร็จของทีมในวงการฟุตบอล

 

 

ข่าวบอล สโมสรทีมเชลซี วันนี้เราจะเปิดเผย เรื่องราวประวัติความเป็นมา ของทีมที่มีชื่อว่า เชลซี โดยวันที่ก่อตั้งสโมสรคือวันที่ 14 มีนาคม ค.ศ. 1905 สถานที่ก่อตั้งสโมสรนั้นคือ ผับแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า เดอะไรซิงซัน ผับแห่งนี้จะอยู่ตรงข้ามกับ สนามแข่งขันฟุตบอลของทีม ในปัจจุบันนั้นเอง และในเวลาก็ได้เข้าร่วมลีกการแข่งขันฟุตบอล

ข่าวบอล โดย สโมสรทีมเชลซี นั้นได้มีสร้างชื่อเสียงให้กับสโมสร ด้วยการสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขัน รายการลีก ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลที่ 1954-55 และต่อมาในปี ค.ศ. 1996 ทาง สโมสรทีมเชลซี ได้แต่งตั้ง รุด กุลลิท เป็นผู้จัดการทีมและผู้เล่นคนแรกของทีม ซึ่งมีผลงานของ รุด กุลลิท ผู้จัดการทีมคนแรก เขาสามารถพาทีม คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอบครองได้สำเร็จ การได้แชมป์ครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรก ที่ประสบความสำเร็จของ

สโมสรทีม เชลซี และในปี ค.ศ.1997 ทางสโมสรได้ทำการเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนใหม่ จาก รุด กุลลิท เปลี่ยนเป็น จิอันลูก้า วิอัลลี่ ก็ยังคงเป็นทั้งผู้เล่น และผู้จัดการทีม ในยุคของผู้จัดการทีมคนนี้นั้น ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ลีก คัพ และคว้าแชมป์ ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ คัพ ผลงานของเขายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เขายังสามารถพาทีม เข้าชิงใน ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ คัพ ได้ทั้ง 2 ปีติดต่อกัน

ซึ่งในปีสุดท้ายของการเข้า ชิงแชมป์ นั้น สโมสรทีม เชลซี ได้พ่ายแพ้ให้กับ ลาซิโอ ทีมจากประเทศอิตาลี และนั้นเป็นปีสุดท้ายของ การจัดการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า คัพ วินเนอร์ คัพ ต่อมาในปี ค.ศ.2000 ผู้จัดการทีม จิอันลูก้า วิอัลลี่ ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม สโมสรทีม เชลซี และในเวลาต่อมาทาง สโมสรก็ได้เลือก ผู้จัดการทีมคนใหม่

นั้นก็คือ เคลาดิโอ รานิเอรี ผลงานในยุคของ ผู้จัดการทีมคนนี้ ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นมาก ทำได้แค่พาทีมติดอันดับ 5 อันดับแรกของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตลอดที่เขาทำการคุมทีมอยู่ ในเดือน มิถุนายน ปี ค.ศ. 2003 โรมัน อบราโมวิช ได้ทำการเข้าซื้อ สโมสรทีม เชลซี ต่อจากเจ้าของเก่าอย่าง เคน เบสต์ ด้วยราคา 140 ล้านปอนด์

ภายหลังจากการเข้าซื้อของ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐี ชาวรัสเชีย คนนี้ ก็ได้มีการปรับปรุงทีมแต่ยังไม่มาก และขณะเดียว เคลาดิโอ รานิเอรี ก็ยังคงเป็นผู้จัดการทีมเหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร และได้มีการ ซื้อ ขาย นักเตะ ดาวรุ่งชื่อดังเข้าร่วมทีมหลายคน แถมการซื้อขายนักเตะและการปรับปรุง สโมสรทีมเชลซี นั้นใช้เงินไปจำนวนมากกว่า 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ภายหลังผลงานของทีมนั้นก็ยังคงไม่สามารถ คว้าแชมป์อะไรได้เลยสักรายการเดียว สามารถทำได้เพียงเป็นอันดับที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เท่านั้น หลังจากจบฤดูกาลนี้นั้น นายใหญ่อย่าง โรมัน อบราโมวิช ก็ได้ทำการปลด เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมออกไป และได้เช็นสัญญากับ โซเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ในปี ค.ศ.2004 การเปลี่ยนผู้จัดการทีมในครั้งนี้นั้น สร้างความแปลกใจให้กับทีมอื่นๆ ด้วย โซเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์และทัศนะต่อวงการฟุตบอล ในสมัยนั้น ต่อมาในปี ค.ศ 2005 เป็นปีแรกหลังจาก โรมัน อบราโมวิช ได้เข้าทำการซื้อ สโมสรทีมเชลซี ทีมสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้ แถมในปี ค.ศ.ก็ยังคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2สมัยติดต่อกันอีกด้วย

สามารถติดตามข่าว เชลซีล่าสุด ได้ที่เว็บของเรา และยังติดตามผลการแข่งขัน เชลซีล่าสุด เมื่อคืน ได้ในเว็บของเราเช่นกัน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.aquitaine-events.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.fair-guide.com/