ข่าวกีฬา เปิด 5 เหตุผลทำไมโรนัลโด้สมควรสวมปลอกแขนเป็นกัปตันแมนยู

ข่าวกีฬา การกลับมาอีกครั้งของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

UFAX10

ข่าวกีฬา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่คาดหมายไว้ว่าจะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อฤดูกาลนี้ของสโมสร ในขณะที่ ทีมปีศาจแดง กำลังประสบปัญหากับฟอร์มโดยรวมของทีม แต่แข้งโปรตุเกส ก็ได้พิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพของเขาในสนามได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก ห่างจากจ่าฝูง 9 แต้ม มันไม่ใช่สัญญาณที่ดีอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาว่าสโมสรต้องกลับไปสู่เส้นทางแห่งชัยชนะเพียงไร

มีหลายสิ่งผิดปกติที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ และจำเป็นต้องจัดเรียงแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน การวิจารณ์ที่มุ่งเป้าไปที่การจัดการของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งก็ถูกส่วนนึงที่ต้องรับไปเต็มๆ แต่แคแรกเตอร์และประสิทธิภาพในสนามของ
นักเตะก็เป็นสิ่งที่น่าตั้งคำถามเล่นเดียวกัน

ยูไนเต็ด ต้องการนักเตะ ที่มีความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม และดูแล้วไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ความรักและความหลงใหลใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเขานั้น ไม่อาจปฏิเสธได้ และหากสิ่งนี้ส่งต่อไปยังเพื่อนร่วมทีม การต่อสู้เพื่อตราสัญลักษณ์จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น มาดูเหตุผล 5 ประการที่ โรนัลโด้ สมควรได้รับปลอกแขนกัปตันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กัน

1 แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กำลังออกทะเล

อย่างไรก็ตาม แม็คไกวร์ ดูไม่อยู่ในฟอร์มที่ควรตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากกลับมาจากอาการบาดเจ็บ และแน่นอนว่าไม่ได้ช่วย ยูไนเต็ด เลย ส่วนหนึ่งมาจากการเร่งใช้งานเจาเร็วเกินไปของ โซลชา ซึ่งอาจเป็นการดีที่สุด ที่จะปลดเปลื้องภาระหน้าที่ของเขา และปล่อยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้ารับตำแหน่ง

2 เป็นกัปตันทีมชาติโปรตุเกส

อดีตนักเตะเรอัล มาดริด รู้และเข้าใจถึงความสำคัญของการเป็นผู้นำที่แท้จริง เขาได้แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่ากับโปรตุเกส โดยเป็นตัวอย่างด้วยการสร้างแรงบันดาลใจของเขา ตัวอย่างที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งคือระหว่างรอบชิงชนะเลิศยูโร 2016 เมื่อเขาต้องออกจากสนามในช่วงต้นเกม แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยู่ในสนาม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ให้กำลังใจทีมของเขาจากข้างสนาม ก่อนคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

นั่นคือจิตวิญญาณที่เข้มแข็งของเขา และ ของเขา ย่อมรู้วิธีจูงใจเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่างแน่นอน ประสบการณ์ของเขากับทีมชาติจะช่วยให้เขาเป็นผู้นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างดี

3 รู้จักนอก-ในของสโมสรเป็นอย่างดี

มันเป็นความหลงใหลและความรักแบบเดียวกันกับสโมสร ที่ยังคงช่วยให้เขาทุ่มเทอย่างเต็มที่ เมื่อพิจารณาว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตระหนักดีถึงความคาดหวังและมาตรฐานที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ และการให้เขาเป็นผู้นำ ก็จะช่วยทีมให้รู้จักสิ่งเหล่านั้น

4 มีจิตใจที่แข็งแกร่ง

ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ บียาร์เรอัล และเกมกับ อตาลันต้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการประตูอย่างมาก ในช่วงนาทีสุดท้ายของเกม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาและทำประตูชัย และประตูตีเสมอให้กับทีม ไม่ว่าจะทำประตูได้ หรือไม่ได้ประตู โรนัลโด้ ก็มีจิตวิญญาณแห่งชัยชนะอยู่เสมอ และการมีผู้นำที่มีคุณภาพแบบนี้ จะช่วยยกระดับทีมให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก

5 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการผู้นำที่ได้รับการยอมรับ

เขาไม่เพียงได้รับความเคารพอย่างสูงจากเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น แต่ยังถูกมองว่าเป็นไอดอลจากหลายๆ คนอีกด้วย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นผู้นำและแชมป์โดยกำเนิด แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ เขาได้โชว์ฟอร์มช่วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ชนะหรืออย่างน้อยก็เสมอ และนี่คือผู้นำ ในแบบที่ยูไนเต็ดต้องการในตอนนี้

และนี่เป็นเหตุผลที่ไม่ควรเสียเวลาตัดสินใจนานในการมอบปลอกแขนให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.fair-guide.com/