ข่าวกีฬา “เรือ-หงส์-ปืน

ข่าวกีฬา ทีมยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์นี้

ข่าวกีฬา นำทัพมาโดยแข้งจาก แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล ที่ติดทีมละ 2 ราย ส่วนคนอื่นๆ จะมีใครบ้าง ไปดูกันได้เลย

ผู้รักษาประตู : นิค โป๊ป (เบิร์นลี่ย์) นายด่านดีกรีทีมชาติอังกฤษ เก็บคลีนชีตนัดที่ 46 ในสีเสื้อ “เดอะ คลาเร็ตส์” บนเวที พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นตัวเลขที่นำหน้าคนที่ตามมาเป็นอันดับสองอย่าง ทอม ฮีตัน ถึง 22 เกม

กองหลัง : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล) เติมเกมไม่มีหยุดหย่อน คอยสอดเข้ามาในเขตโทษ แถมเป็นผู้ทำสกอร์เบิกร่องพา “หงส์แดง” เจาะแนวรับ เอฟเวอร์ตัน ได้สำเร็จ

กองหลัง : โฌแอล มาติป (ลิเวอร์พูล) สถิติส่วนตัวของอดีตแนวรับทีมชาติแคเมอรูน น่าทึ่งมาก ๆ เมื่อเจ้าตัวเข้าปะทะบอลสำเร็จถึง 6 ครั้ง, บล็อคลูกยิง 2 หน และเคลียร์บอลได้อีก 2 ครั้ง

UFAX10

กองหลัง : เทรโวห์ ชาโลบาห์ (เชลซี) ในเกมที่ “สิงห์บลูส์” เบียดชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นั้น แนวรับดาวรุ่งรายนี้ผ่านบอลตรงเป้าถึง 96% (68 จาก 71) ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากสุดในสนาม (นับเฉพาะคนที่ผ่านบอลเกินว่า 30 ครั้ง)

กองกลาง : เจมส์ วอร์ด-เพราส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน) มีแค่ เดวิด เบ็คแฮม กับ โลร็อง โรแบร์ (5) 2 คนเท่านั้นที่สามารถทำสกอร์ได้จากลูกฟรีคิกโดยตรงใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นเดียว ได้มากกว่าแข้งเมืองผู้ดีรายนี้ (4)

กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้) ในช่วงทางตรงก่อนสิ้นสุดฤดูกาล ซิตี้ ได้ เควิน เดอ บรอยน์ มาเป็นแม่ทัพบงการแนวรุก ซึ่งจากแอสซิสต์ในเกมถล่ม วัตฟอร์ด

กองกลาง : บรูโน่ กีมาเรส (นิวคาสเซิ่ล) แม้ว่าจะเปิดตัวลงเล่นบนเกาะอังกฤษเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ทำสกอร์ให้ “เดอะ แม็กพายส์” ไปแล้วถึง 4 ประตู

กองกลาง : โชลินตอน (นิวคาสเซิ่ล) เป็นครั้งแรกที่แข้งแซมบ้ารายนี้ ทำสองประตูในเกมเดียวบนศึก พรีเมียร์ลีก นอกจากนี้มิดฟิลด์ที่ถูกดัดแปลงจากกองหน้าจารึกชื่อเป็นนักเตะคนที่ 4

กองหน้า : บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล) ในวัย 20 ปีกับอีก 230 วัน ซาก้า กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่สามารถยิงจุดโทษได้สองนัดติดต่อกัน

กองหน้า : กาเบรียล เชซุส (แมนฯ ซิตี้) กาเบรียล เชซุส กลายเป็นผู้เล่นคนที่สองของ แมนฯ ซิตี้ ที่มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงถึง 5 ลูกในเกมเดียว (4 ประตู 1 แอสซิสต์) ต่อจาก เซร์คิโอ อเกวโร่

กองหน้า : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ (อาร์เซน่อล) ในเกมเจอ เชลซี เอ็นเคเทียห์ ทำประตูแรกในศึก พรีเมียร์ลีก ในรอบกว่า 1 ปี และในเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.fair-guide.com/