ข่าวกีฬา เป็นไปได้! ปาฏิหาริย์แชมป์นัดสุดท้ายในระดับนอกลีก

ข่าวกีฬา เมื่อการแข่งขัน

UFAX10

ข่าวกีฬา เข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลนั้น มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ลีกต่างๆ จะมีการลุ้นระทึกกันในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์หรือการหนีตกชั้น ซึ่งบางครั้งมันก็ต้องตัดสินกันจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลด้วย แถมบางกรณีต้องตัดสินกันด้วยผลต่างประตูได้-เสีย หรือกฎเฮดทูเฮดอีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ บางครั้งมันเลยเกิดสิ่งที่เรียกว่า “ปาฏิหาริย์” ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลได้ และนี่ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่เข้าข่ายนั้น เพราะว่าทีมนอกลีกทีมหนึ่งในเกาะอังกฤษสามารถคว้าแชมป์ไปครองได้ แม้ว่าเงื่อนไขจะยากจนแทบเข้าขั้นเป็นไปไม่ได้ก็ตาม

สำหรับลีกที่ว่านี้คือลีกชื่อ แวร์ไซด์ ลีก โดยก่อนลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ดาร์ลิงตัน ทาวน์ เป็นอันดับ 2 ของตารางคะแนนในสภาพที่ตามหลัง เชสเตอร์ เลอร์ สตรีท ยูไนเต็ด อยู่ 2 แต้ม แถมยังเป็นรองผลต่างประตูได้-เสีย อยู่ถึง 10 ลูก หลังจากตอนนั้นตัวเลขด้านดังกล่าวของ ดาร์ลิงตัน อยู่ที่ +88 ส่วนของ เชสเตอร์ สูงถึง +98

นั่นหมายความว่าถึงแม้ในทางทฤษฎีแล้ว ดาร์ลิงตัน จะยังพอมีลุ้นแชมป์อยู่ แต่พวกเขาก็ต้องพึ่งพาเงื่อนไขที่สำคัญๆ โดยอันหนึ่งคือต้องชนะเกมของตัวเองให้ได้แล้วลุ้นให้ เชสเตอร์ แพ้ในนัดปิดฤดูกาล หรือถ้าเกิด เชสเตอร์ ได้ผลเสมอขึ้นมา ดาร์ลิงตัน ก็ต้องชนะด้วยผลต่าง 11 ลูกขึ้นไปเท่านั้น

ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล ดาร์ลิงตัน ได้เปิดบ้านเจอกับ แอนน์ฟิลด์ เพลน ส่วน เชสเตอร์ มีคิวไปเยือน โวลวิสตัน ฟุตบอล คลับ ซึ่งถึงแม้โอกาสการเป็นแชมป์จะดูค่อนข้างริบหรี่ แต่ว่า ดาร์ลิงตัน ก็ลงเล่นโดยที่พกความหวังเอาไว้เต็มเปี่ยมจนเปิดเกมรุกใส่ผู้มาเยือนอย่างเต็มที่

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.fair-guide.com/